Phone in hand - receive immediate support of up to 10 million Vietnamese dong through the Cashberry app

Cashberry - quick, convinient 24/7 online loans solution

CashBerry is a financial company, providing an online loan consultation service that is fully automated, disbursed within the day.

Loan term, days

By clicking on the Get a loan button above, you agree that you have read and agree with all content provided in the Terms and Condition and Privacy Policy

Payment date: 1
To return: 1 ₫

The conditions for applying for a loan at Cashberry

4 easy steps to register for a loan

1
Filling in the registration form
Provide a phone number and fill in personal information. Register and send request for a loan.
2
Getting approval and Signing an Agreement
The approval results will be anounce via phone call. Only need to log in to Personal account and sign an Agreement.
3
Receive money
After the application is approved, our partner will transfer the money to your account.
4
Repayment
Make repayment to our partner according to the instructions.
Loan
Loan
with flexible terms at CashBerry
  • Term:
    Term: min 92 days, max 183 days
  • Loan limit:
    Loan limit: 100 000 - 5 000 000 VND
  • Interest rate:
    Interest rate: 10,95 - 14,6 %/per annum
Get loan
  • Term:
    Term: min 92 days, max 183 days
  • Loan limit:
    Loan limit: 100 000 - 5 000 000 VND
  • Interest rate:
    Interest rate: 10,95 - 14,6 %/per annum

Khi đầu tư kinh doanh, tài chính có tầm ảnh hưởng lớn đến sự thành công. Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn thì tốt? CashBerry sẽ giải đáp giúp bạn.

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn tuỳ thuộc vào hình thức cũng như quy mô kinh doanh. Nếu ít vốn thì chỉ nên kinh doanh online. Đầu tư nhiều hơn thì thuê mặt bằng mở cửa hàng. Dưới đây là những chi phí bạn phải bỏ ra khi bắt đầu mở shop kinh doanh quần áo.  

Bắt đầu lên ý tưởng kinh doanh shop quần áo, có rất nhiều vấn đề khiến bạn suy nghĩ, trăn trở: 

  • Bạn sẽ bán quần áo cho đối tượng nào (nam/nữ/trẻ em)? 
  • Bán ở đâu? 
  • Nhập hàng từ nguồn nào? 
  • Cần bao nhiêu vốn? 
  • Tiếp thị qua kênh nào?

Mới chỉ nghĩ thôi cũng khá đau đầu đúng không? Số vốn để mở 1 shop quần áo là bao nhiêu?

Đừng lo lắng quá, hãy dành thời gian đọc bài viết, ngồi xuống suy nghĩ, phác thảo ý tưởng lên giấy, lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo chi tiết, việc mở shop quần áo của bạn sẽ trở nên đơn giản, khả thi hơn nhiều.

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?

Có nhiều thứ cần được xác định rõ ràng trước khi bạn muốn biết mình mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn.

Để kinh doanh thành công, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng các loại chi phí cần thiết để bắt đầu và duy trì một shop bán lẻ quần áo. Theo kinh nghiệm của nhiều người, tổng chi phí mở shop quần áo nhỏ dao động từ khoảng vài chục triệu đến vài tỷ, tùy theo quy mô, phương thức kinh doanh (bán online, offline).  

1. Chi phí thuê mặt bằng

Địa điểm, vị trí thuê mặt bằng kinh doanh là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận kinh doanh của bạn. Một shop quần áo mở ở vị trí tốt, có mật độ người qua lại cao sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý và tăng lượng ghé thăm từ khách hàng (bao gồm cả khách hàng mục tiêu và khách vãng lai).

Một vài lời khuyên hữu ích cho bạn khi tìm vị trí mở shop quần áo:

- Đối với việc mua sắm quần áo, mọi người thường có thói quen đến chọn lựa, thử đồ trực tiếp tại shop rồi mới ra quyết định mua. Vì thế, hãy lựa chọn vị trí ở những khu vực đông dân cư, nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Các vị trí bên trong trung tâm thương mại, gần nhà hàng, quán cà phê, những nơi mà mọi người thường xuyên qua lại để giải trí, thư giãn, mua sắm sẽ là gợi ý tốt mà bạn nên xem xét.

- Tìm hiểu chi phí thuê cửa hàng: với các mặt bằng đẹp, chi phí thuê cửa hàng dao động từ 10 - 50 triệu/tháng (tùy diện tích, vị trí), chiếm khoảng 30 - 50 % tổng chi phí kinh doanh hàng tháng. 

Vì thế, trước khi thuê mặt bằng, các bạn nên tham khảo giá thuê thật nhiều mặt bằng khác nhau và tìm ra vị trí thuê mặt bằng kinh doanh tốt nhất cho mình.

- Kinh nghiệm mở shop quần áo online: nếu bạn xác định chỉ mở shop quần áo online, bạn có thể tận dụng nhà riêng làm kho hoặc cho khách đến thử đồ (nếu cần thiết). Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí thuê cửa hàng so với việc mở shop quần áo theo cách truyền thống.

Hãy dự trù rủi ro khi dịch bệnh bùng phát, bạn sẽ phải đóng cửa hàng và chi phí mặt bằng không phải là con số nhỏ

Hãy dự trù rủi ro khi dịch bệnh bùng phát, bạn sẽ phải đóng cửa hàng và chi phí mặt bằng không phải là con số nhỏ

 

2. Chi phí thiết kế, thi công, trang trí cửa hàng

Sau khi tìm được mặt bằng phù hợp, bạn cần tìm ý tưởng thiết kế trang trí shop quần áo của mình sao cho thật nổi bật, phù hợp với sở thích, phong cách của khách hàng mục tiêu. Mở shop quần áo nhỏ cần bao nhiêu vốn cho việc thiết kế, trang trí.

Để thiết kế, trang trí cửa hàng, bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế cửa hàng thời trang trên internet, tự mình phân bổ không gian, mua sắm giá, kệ, móc treo, gương, rèm, decor, trang trí, thuê thợ làm biển bảng quảng cáo, hoặc thuê một đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói.

Kinh nghiệm mở shop quần áo với hạng mục thiết kế, thi công nội thất cửa hàng: chi phí thuê thiết kế nội thất cửa hàng từ các đơn vị thứ ba dao động từ 100.000 - 120.000 đ/m2. Chi phí thi công nội thất tùy theo loại vật liệu, các hạng mục cần thi công trong bản vẽ thiết kế, dao động từ 70 triệu đến 300 triệu.

3. Chi phí nhập hàng, quản lý bán hàng

Mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền? Chắc hẳn bạn sẽ phải tính đến chi phí nhập hàng và quản lý nguồn hàng. 

Shop quần áo của bạn sẽ không thể đi vào hoạt động nếu nó không có sẵn quần áo để bán và cho khách hàng thử. Hãy dựa vào những dữ liệu nghiên cứu thị trường đã có để phân tích, dự đoán số hàng hóa cần nhập và số vốn cần thiết để nhập hàng. 

Nếu mới bán hàng, đừng nên đặt hàng nhiều hơn số lượng bạn có thể bán. Dồn quá nhiều tiền vào việc nhập hàng, bạn sẽ không có nhiều vốn để xử lý các vấn đề khác. Thông thường, chi phí nhập hàng cho shop quần áo nhỏ dao động từ 100 triệu - 600 triệu

Bên cạnh chi phí nhập hàng, các bạn cũng cần đầu tư phần mềm, ứng dụng bán hàng, quản lý đơn hàng chuyên nghiệp. Hiện tại, chi phí cho các phần mềm này dao động từ 100.000 - 300.000 đ/tháng. Với công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook, phí sử dụng trung bình từ 200.000 - 300.000 đ/tháng tùy gói.

4. Chi phí thuê nhân viên

Với các shop kinh doanh quần áo nhỏ, một mình bạn có thể đảm nhiệm các công việc như nhập hàng, bán hàng, thanh toán, kiểm tra kho hàng, đóng gói hàng gửi cho khách. Tuy nhiên, nếu không có nhiều kinh nghiệm bán hàng và bạn bận nhiều công việc khác nhau, bạn có thể nhờ người thân giúp đỡ hoặc tìm nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm khi mở shop thời trang và tuyển dụng nhân viên: chi phí thuê 1 nhân viên bán hàng toàn thời gian dao động từ 5 - 7 triệu/tháng. Chi phí thuê nhân viên bán thời gian khoảng 12.000 - 18.000 đ/giờ.

5. Chi phí cho marketing

Nếu bạn có ý định kinh doanh nghiêm túc, bạn nên tự tìm hiểu về các công cụ marketing cho dù có thuê dịch vụ ngoài làm hay không. Nếu bạn có vốn kiến thức căn bản bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí phải trả cho các dịch vụ marketing. 

Nếu bạn lựa chọn tự vừa làm vừa học, hãy bắt đầu với quảng cáo Facebook. Tiền quảng cáo có thể vừa coi là chi phí marketing, vừa là tiền học phí. Và bạn cần ít nhất là khoảng 10 triệu để chạy các chiến dịch đầu tiên cho cửa hàng của mình.

Cần lên kế hoạch chi phí cho marketing để thu hút khách hàng đến shop, đây là điều quan trọng khi muốn đầu tư kinh doanh mảng này

Cần lên kế hoạch chi phí cho marketing để thu hút khách hàng đến shop, đây là điều quan trọng khi muốn đầu tư kinh doanh mảng này

 

Theo điều tra, nghiên cứu thị trường, tỷ lệ chi tiêu trung bình của mỗi cá nhân cho nhu cầu quần áo chiếm khoảng 14% tổng chi tiêu hằng ngày. Quần áo là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, hơn nữa với xu hướng thích “ăn ngon mặc đẹp”, nếu kinh doanh tốt bạn sẽ nhận được nhiều lợi nhuận.

Tuy nhiên, thị trường kinh doanh shop quần áo khá đa dạng, sức cạnh tranh cao, làm sao để mở shop quần áo thành công?

Làm sao để kinh doanh shop quần áo thành công, lợi nhuận cao?

Kinh doanh quần áo là loại hình đầu tư được nhiều người theo đuổi. Nhưng không phải ai kinh doanh cũng có lãi, nên muốn thành công, bạn phải có chiến lược cụ thể trước khi bắt đầu khởi nghiệp.

  • Khảo sát và tìm cho mình một thị trường ngách phù hợp

Bạn cần khảo sát thị trường tiêu dùng đang hướng đến là gì. Khảo sát mức sống của người dân khu vực xung quanh bạn, họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền để mua sắm quần áo. 

Trong vòng bán kính 5km, liệu có những shop khác cũng đang cạnh tranh sản phẩm với bạn không. Khi đã trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết thị trường nào phù hợp với mình và có tiềm năng nhất.

  • Định hình phong cách riêng cho shop quần áo

Để việc kinh doanh hiệu quả, quan trọng là shop quần áo cần có định hình phong cách riêng, có mặt hàng chuyên biệt. Bán đồ công sở, đồ cho học sinh sinh viên, đồ cho lứa tuổi trung niên hay trẻ em, chuyên thời trang đi biển, thời trang size lớn,...

Bạn cũng cần tìm ra điểm khác biệt cho cửa hàng mình về chất lượng, mẫu mã phù hợp với xu hướng trên truyền hình, phim ảnh, ngoài đường phố. Sự khác biệt đó cũng có thể là vị trí và sự thuận tiện cho khách hàng hoặc đến từ dịch vụ, ví dụ: giao hàng tận nơi, giao hàng nhanh,…

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để có được chất lượng bán hàng tốt nhất và gặt hái thành công trong kinh doanh.

  • Chất lượng sản phẩm phải tốt, đa dạng mẫu mã

Cho dù là mở shop bán quần áo trẻ em hay người lớn, đối tượng nam hay nữ, hàng Việt Nam xuất khẩu hay hàng Trung Quốc, Thái Lan, Nhật, Hàn,… thì bạn vẫn cần đảm bảo yếu tố chất lượng, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm.

Ngoài nguồn hàng nhập, bạn cũng có thể kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế “ăn theo” những kiểu dáng đang hot trên thị trường. Và dù là sản phẩm nhập hay hàng thiết kế thì bạn cũng luôn phải đảm bảo tiêu chí đẹp, độc, lạ, giá cả phù hợp.

  • Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Kinh doanh quần áo có lãi không, lãi nhiều hay ít một phần lớn cũng phụ thuộc vào địa điểm kinh doanh của bạn. Nên mở shop quần áo ở những nơi đông dân, hoặc những khu phố nhỏ giúp dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng đến cửa hiệu của bạn.

Nếu cửa hàng cung cấp những mẫu quần áo trẻ trung, năng động, phù hợp cho lứa tuổi học sinh, sinh viên thì nên mở ở những khu gần các trường đại học, cao đẳng hoặc trung học phổ thông.

  • Kinh doanh quần áo muốn có lời nhất định không thể bỏ qua thị trường online

45 Triệu người Việt Nam thường xuyên online để tìm kiếm thông tin và mua hàng. Vậy nên bạn cần kinh doanh online ngay bây giờ để tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình.

Bước đầu khi đầu tư với số vốn nhỏ, bạn có thể đăng sản phẩm và bán trên Zalo, Facebook. Có nhiều phương thức tiếp cận khách hàng như quảng cáo, like, share để được ưu đãi. 

Like, share, tag tên bạn bè để được nhận ưu đãi giảm giá 40-50% hoặc được tặng quà, tham gia các mini game nhận quà miễn phí là hình thức mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất cho các chủ shop kinh doanh. Khi có vốn dư giả thì nên tạo website bán hàng để xây dựng thương hiệu riêng cho mình và giúp người dùng tin tưởng hơn.

Với việc mở shop quần áo online, ban đầu bạn có thể bỏ ra một số vốn nhỏ, khoảng 3 - 10 triệu đồng. Sau khi kinh doanh có lãi thì mở rộng quy mô cửa hàng. CashBerry - công ty tư vấn tài chính sẽ hỗ trợ bạn khoản vay từ 1 - 10 triệu đồng ngay trong ngày. 

Cần nhập hàng gấp, chỉ cần đăng ký cashberry.vn hoặc app CashBerry là có tiền về tài khoản. Đây là hình thức vay tiền online bằng CMND, đơn giản, dễ dàng mà có thể giải quyết khó khăn tài chính của bạn nhanh chóng. 

Để kinh doanh shop quần áo, bạn phải tính toán các chi phí cần thiết, bao gồm chi phí dự trù rủi ro

Để kinh doanh shop quần áo, bạn phải tính toán các chi phí cần thiết, bao gồm chi phí dự trù rủi ro

 

Bên cạnh việc lên kế hoạch kinh doanh, bạn cũng cần tính đến rủi ro. Dưới đây là những lưu ý bạn cần nắm để việc mở shop quần áo diễn ra thuận lợi hơn. 

Những sai lầm cần tránh nếu không muốn mở shop thất bại

Muốn kinh doanh quần áo hiệu quả cần tránh hàng tồn, hàng lỗi mốt vì rất khó bán và xoay vòng vốn. Do đó, nếu mới bắt đầu kinh doanh, đừng nhập hàng với số lượng quá lớn, chỉ nên nhập mỗi đợt một ít để thăm dò thị hiếu khách hàng. Đồng thời thường xuyên cập nhật mẫu mới, độc đáo và thay đổi theo mùa.

Để tránh tình trạng tồn kho quá nhiều, khi bán hết một nửa lượng hàng nhập lần đầu tiên, bạn hãy mạnh dạn mở chương trình sale để giải phóng hàng tồn, nhập hàng mùa mới.

Lưu ý, đừng bao giờ áp dụng chiêu sale giả, trưng biển sale toàn bộ nhưng chỉ sale hàng lỗi mốt, nâng giá lên gấp đôi rồi treo biển giảm giá để câu khách vì dễ đánh mất niềm tin nơi khách hàng. Do đó, chỉ nên khuyến mãi với giá thực hoặc tặng kèm các sản phẩm ý nghĩa có giá trị sử dụng.

Khi kinh doanh quần áo, bạn nên chú ý tới các đối thủ xung quanh. Bạn cần có mức giá hợp lý, không quá chênh lệch với các đối thủ. Thêm vào đó, tuyệt đối không được vồ vập, nài ép khách mua sản phẩm. 

Hãy nhiệt tình giới thiệu các mẫu mới, giúp khách phối đồ đến khi chọn được sản phẩm ưng ý. Cho dù “khách chỉ ngắm chứ không mua” cũng nên tươi cười và cảm ơn khách.

Nhìn chung việc mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn còn tùy thuộc vào phân khúc mà bạn kinh doanh, cách chọn nguồn hàng, thuê mặt bằng,… Nhưng về cơ bản, hãy tự hỏi xem đây có phải là mảng kinh doanh bạn nắm vững, bạn có năng khiếu và đam mê với thời trang hay không.

Ngoài ra bạn cũng cần xác định xem liệu mình có chịu nổi những rủi ro của nghề kinh doanh thời trang hay không vì mọi ngành nghề kinh doanh đều gắn liền với rủi ro khi có những giai đoạn ế ẩm cao điểm, khi căng thẳng, khó khăn,…

Để kinh doanh quần áo thành công, ngoài trả lời câu hỏi “Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?”, bạn còn phải trả lời hàng loạt các câu hỏi khác. Tất nhiên, làm gì cũng phải có tiền đúng không? Nếu đang cần vốn thì CashBerry ngay. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Fanpage CashBerry nhé!

Help Help