Phone in hand - receive immediate support of up to 10 million Vietnamese dong through the Cashberry app

Cashberry - quick, convinient 24/7 online loans solution

CashBerry is a financial company, providing an online loan consultation service that is fully automated, disbursed within the day.

Loan term, days

By clicking on the Get a loan button above, you agree that you have read and agree with all content provided in the Terms and Condition and Privacy Policy

Payment date: 1
To return: 1 ₫

The conditions for applying for a loan at Cashberry

4 easy steps to register for a loan

1
Filling in the registration form
Provide a phone number and fill in personal information. Register and send request for a loan.
2
Getting approval and Signing an Agreement
The approval results will be anounce via phone call. Only need to log in to Personal account and sign an Agreement.
3
Receive money
After the application is approved, our partner will transfer the money to your account.
4
Repayment
Make repayment to our partner according to the instructions.
Loan
Loan
with flexible terms at CashBerry
  • Term:
    Term: min 92 days, max 183 days
  • Loan limit:
    Loan limit: 100 000 - 5 000 000 VND
  • Interest rate:
    Interest rate: 10,95 - 14,6 %/per annum
Get loan
  • Term:
    Term: min 92 days, max 183 days
  • Loan limit:
    Loan limit: 100 000 - 5 000 000 VND
  • Interest rate:
    Interest rate: 10,95 - 14,6 %/per annum

Thực tế nhiều người phải vội vàng giải tán quán khi không biết cách mở và duy trì quán bia hơi đúng cách. Tìm hiểu ngay những kinh nghiệm mở quán bia hơi dưới đây!

Trong tiết trời nắng nóng của mùa hè, những cốc bia hơi mát lạnh là sự lựa chọn tuyệt vời. Những quán bia cũng là địa điểm được bạn bè, gia đình lựa chọn làm nơi tụ tập, nói chuyện với nhau. Mở quán bia hơi là một ý tưởng kinh doanh hay ho để thu lại lợi nhuận. 

Nhưng, mở quán bia hơi như thế nào để thành công và hạn chế rủi ro? Đây là câu hỏi mà bất kỳ ai trước khi kinh doanh đều muốn biết. Dưới đây CashBerry sẽ giải đáp thắc mắc của các chủ kinh doanh đang có ý định mở quán bia hơi.

Tìm hiểu cách mở quán bia hơi

Bia hơi là gì?

Bia hơi tiếng anh là Fresh beer, một loại bia được ưa chuộng tại các quán nhậu giá bình dân ở nước ta. Bia hơi là thức uống có cồn với lượng cồn thấp và đó là kết quả của quá trình lên men từ ngô, tiểu mạch, gạo, Malt ở mức nhiệt độ thấp.

Hàm lượng cồn trong bia thường từ 1,68-7,2% và hàm lượng khí CO2 từ 0,29-0,51%. Với giá thành rẻ đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên muốn tìm cho mình một thức uống giải khát hoặc có một buổi tụ tập với bạn bè. 

Thời điểm thích hợp để mở quán bia hơi

Bia hơi giờ đã trở thành một hình ảnh quen thuộc với người dân Việt Nam trên bàn nhậu. Kinh doanh bia hơi vào mùa hè là thời điểm tuyệt vời để gia tăng doanh thu. Tháng 6, 7, 8 là đỉnh điểm của mùa nóng và là lúc bia hơi tiêu thụ nhanh nhất. Vì thế bạn cần có kế hoạch, chuẩn bị trước khoảng 15-30 ngày để quán nhanh chóng đi vào hoạt động.

Thị trường tiêu thụ rượu bia ở Việt Nam vô cùng lớn, đây là hình thức kinh doanh thu hút khách, mang lại lợi nhuận nhanh chóng

Thị trường tiêu thụ rượu bia ở Việt Nam vô cùng lớn, đây là hình thức kinh doanh thu hút khách, mang lại lợi nhuận nhanh chóng

 

Thách thức nối liền thách thức

Mở quán bia hơi là hình thức kinh doanh “một vốn bốn lời. Thế nhưng chỉ trong hơn 1 năm ngắn ngủi, ngành bia đã phải liên tiếp đón nhận 3 thử thách lớn. Vì thế gây ảnh hưởng nặng nề trên mọi phương diện, từ quảng bá tới kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.

  1. Dịch bệnh COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, việc đóng cửa hàng loạt cơ sở kinh doanh bia hơi vỉa hè trên toàn quốc đã khiến việc tiêu thụ bia chững nhịp. 

  1. Luật Phòng chống tác hại của rượu bia

Người tham gia giao thông có thể bị xử phạt từ 30 - 40 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng nếu bị phát hiện nồng độ cồn vượt mức cho phép trong máu hoặc hơi thở. 

Đặt lên cán cân đối sánh với dịch COVID-19, rõ ràng Luật Phòng chống tác hại của rượu bia cũng tạo ra những đòn giáng không kém phần nặng nề vào ngành bia. Một bên là thiệt hại nghiêm trọng nhưng chỉ mang tính thời điểm, một bên là khả năng sát thương âm ỉ, dài hạn.

  1. Luật quảng cáo

Sau Nghị định 100, ngành bia tiếp tục phải đối mặt với sức ép từ Nghị định 24 ban hành ngày 24/02/2020 quy định về quảng cáo rượu bia:

  • Hạn chế sử dụng hình ảnh uống bia rượu trong các tác phẩm điện ảnh, sân khấu, truyền hình.
  • Ngăn ngừa người chưa đủ 18 tuổi tiếp cận, truy cập thông tin và mua rượu bia.
  • Quảng cáo bia và rượu có nồng độ cồn dưới 15% phải gắn kèm cảnh báo tác hại.

Nắm bắt cơ hội vượt qua thử thách

Khi một cánh cửa đóng lại, sẽ có những cánh cửa khác mở ra. Để vượt qua khó khăn, người kinh doanh bia hoàn toàn có thể trông chờ vào những cơ hội sau đây.

  1. Nhu cầu tiêu thụ lớn, thu nhập tăng nhanh 

Việt Nam là một trong những quốc gia có sức tiêu thụ bia hàng đầu khu vực. Giai đoạn 2014 - 2020, lượng bia tiêu thụ tại nước ta mỗi năm tăng khoảng 6,6%, trong khi mức tăng toàn cầu chỉ là 0,2%. Thu nhập tăng, nhu cầu lớn và sức mua mạnh. Những con số thống kê thực tế kể trên chính là cơ sở để chúng ta tin tưởng vào tiềm năng của thị trường nội địa.

  1. Cửa sáng mang tên “bia không cồn”

Trước áp lực từ biến động chính sách, “bia không cồn” rõ ràng là một nước đi khôn ngoan của các nhà sản xuất. Tại Việt Nam, số lượng thương hiệu tham gia phân khúc này vẫn khá ít ỏi, chủ yếu là những đơn vị nước ngoài. 

Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội cạnh tranh thị phần còn rất cao. Nếu nắm bắt tốt cơ hội với một chiến lược đúng đắn, các doanh nghiệp sản xuất bia hoàn toàn có khả năng bứt phá.

  1. Xu hướng “đi về địa phương”

Dịch bệnh và Nghị định 100 đã tạo ra những thay đổi rõ rệt trong thói quen của người tiêu dùng. Thay vì tập trung ở các điểm bán lớn tại khu vực trung tâm như trước đây, thực khách bắt đầu có xu hướng ưu tiên lựa chọn hàng quán nhỏ lẻ, gần nơi sinh sống để thưởng thức bia. Thực tế này sẽ mở ra cánh cửa vàng cho những chủ kinh doanh sở hữu vốn đầu tư hạn chế, cũng như các doanh nghiệp bia đang có ý định tham gia vào phân khúc bình dân.

  1. Mô hình kinh doanh online và bán mang về (take-away)

Đặt hàng online và take-away không phải là những mô hình xa lạ tại thị trường F&B Việt Nam. Tuy nhiên, nó mới chỉ phổ biến trong lĩnh vực đồ ăn và các sản phẩm đồ uống không cồn (trà, cà phê,...). Đó là thực tế trước khi COVID-19 bùng phát.

Trong điều kiện dịch bệnh không cho phép tập trung đông người như hiện nay, việc mua bia để thưởng thức tại nhà sẽ là phương án đáng cân nhắc dành cho người tiêu dùng. 

Bên cạnh những khó khăn, thử thách nếu bạn biết vượt qua thì sẽ đạt được thành tựu kinh doanh lớn trong tương lai

Bên cạnh những khó khăn, thử thách nếu bạn biết vượt qua thì sẽ đạt được thành tựu kinh doanh lớn trong tương lai

 

Bài học từ những thất bại khi mở quán bia hơi 

Khi nhìn từ khía cạnh tích cực, những thách thức cũng mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho giới kinh doanh. Vấn đề cốt lõi là mỗi doanh nghiệp, cá nhân có chấp nhận đối mặt thử thách để tạo ra sự bứt phá hay không. Dưới đây là những đúc kết sau thất bại của các chủ kinh doanh bạn cần cần phải biết nếu muốn mở quán bia hơi thành công.

Quản lý việc thu, chi hợp lý

Khi xây dựng mô hình kinh doanh quán bia nhỏ nhưng chi phí đầu tư quá cao, bao gồm phí mặt bằng, thiết kế quán, chi phí vận hành và nhân công,... Trong khi bản thân không “làm bài tập về nhà”, không nắm kỹ, nắm chính xác và tính toán lượng khách vào ra, mức thu được trên từng đầu người là bao nhiêu,… 

Kết quả tổng doanh thu thu được không bù đủ chi phí chi ra nên dĩ nhiên, kinh doanh coi như thất bại. Vì vậy trước khi mở quán kinh doanh cần lên kế hoạch cụ thể để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chọn sai vị trí “đóng quân”

Từ chỗ “ham mặt bằng rẻ” sẽ dẫn đến chuyện chọn sai vị trí “đóng quân”. Bởi, quán có thiết kế đẹp, không gian sang trọng, món ăn có ngon và bắt mắt cỡ nào đi nữa nhưng đặt sai vị trí cũng là thất bại. 

Giả như quán nằm sâu trong hẻm và là đường 1 chiều là ví dụ điển hình nhất vì rất bất tiện cho khách ghé ăn. Thực tế, có nhiều quán không quá xuất sắc nhưng chọn đúng vị trí để đóng quân thì cơ hội thành công thường khá cao.

Không có thị trường mục tiêu

Việc kinh doanh “đại trà” ngỡ dễ thành công nhưng không hẳn. Những đối tượng khách ở các tầng lớp khác nhau sẽ có nhu cầu ăn uống và mong muốn được đáp ứng nhu cầu khác nhau. 

Muốn vậy, chủ doanh nghiệp phải trả lời được “khách hàng của mình sẽ là ai?”, “phục vụ cho ai”, “phục vụ thế nào?”,… Sản phẩm làm ra phải đáp ứng được nhu cầu của khách, đặc biệt phải ngon, sạch sẽ và an toàn,…

Thiết kế không gian quán thoáng mát, ánh sáng hợp lý 

Không gian sân vườn mang lại sự thoải mái, đồng thời không mất nhiều chi phí trang trí nội thất hay cải tạo, chỉ cần setup bàn ghế và một hệ thống chiếu sáng phù hợp là bạn đã có một không gian quán bia rộng rãi, thoáng đãng.

Ánh sáng có vai trò quan trọng để tạo không gian bên trong quán bia. Bạn nên đầu tư vào ánh sáng kết hợp nội thất tường, bàn ghế để đạt hiệu quả hình ảnh tối ưu nhất. Sử dụng nhiều tranh ảnh, thiết kế tường, cây cảnh cũng cần được trau chuốt, tuy đơn giản, nhưng cũng góp phần giúp cho quán đẹp mắt hơn.

Không gian quán nên được trang trí đơn giản, hài hòa màu sắc ánh sáng dịu nhẹ để tạo cảm giác dễ chịu cho thực khách

Không gian quán nên được trang trí đơn giản, hài hòa màu sắc, ánh sáng dịu nhẹ để tạo cảm giác dễ chịu cho thực khách

 

Kiên trì vượt lên thất bại

Quán vắng, khách ít, kinh doanh ế ẩm, thu không đủ bù chi đã đành. Chưa kể nhiều hôm khách uống xong còn say sỉn, tệ nạn, chửi bới, gây gổ đánh nhau. Tất cả những yếu tố trên đều có thể gây nên những xích mích, mâu thuẫn không mong muốn. 

Nhưng nếu chẳng may người chủ quán thiếu ý chí và quyết tâm sẽ rất dễ từ bỏ. Kết quả, quán bỏ không, không thu hồi vốn, nợ chồng nợ,… Mọi khâu đều phải được tính toán và cân nhắc lợi - hại toàn diện, dự kiến những phát sinh lớn nhỏ có thể xảy đến để đưa ra phương án xử lý dự phòng khi cần. 

Và sau cùng, để kinh doanh thành công, không chỉ cần có kiến thức, mà còn phải liều lĩnh, đam mê, nhiệt huyết và lì lợm đương đầu, luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Vốn kinh doanh cần có khi mở quán bia hơi

Sẽ khá khó để đưa ra một con số chính xác về số vốn bạn cần để mở một quán bia hơi. Sở dĩ là do nhu cầu mỗi người khi mở quán bia hơi là khác nhau. Theo nhiều người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, để tạo lập và kinh doanh quán bia bạn sẽ cần phải dự trù các chi phí sau, cụ thể:

  • Mặt bằng 

Mặt bằng sở hữu hay đi thuê. Nếu gia đình sở hữu mặt bằng thì quá tuyệt vời. Nếu không có mặt bằng thì bạn nên chuẩn bị từ 20- 30 triệu tiền mặt bằng mỗi tháng. Khi mới thuê sẽ phải cọc từ một đến ba tháng tiền nhà

  • Các loại cơ sở vật chất

Nếu quán nhỏ có thể trong khoảng 10-20 triệu đồng là đủ với một quán bia đơn giản. Tuy nhiên nó có thể lớn hơn tùy thuộc vào quy mô quán mà thay đổi.

  • Bia và đồ nhậu

Nguyên liệu xoay vòng mỗi ngày ít nhất khoảng 20-30 triệu đồng với đặc thù quán bia cần đa dạng các món nhậu

  • Nhân lực

Đầu bếp lương cơ bản khoảng 10-12 triệu tháng, nhân công phục vụ từ 5-6 triệu đồng tháng. Tùy vào ca, số lượng nhân viên mà nhân lên sẽ ra chi phí nhân sự hàng tháng. Nếu quy mô nhỏ thì cũng có thể giảm một phần chi phí khi bạn có thể là đầu bếp cần một vài nhân viên tạp vụ hỗ trợ phụ bếp theo ca

  • Quảng cáo khuyến mãi

Tùy vào ngân sách và khả năng về công nghệ bạn nên dành khoảng 5-10 triệu đồng mỗi tháng trong giai đoạn đầu để đầu tư vào quảng cáo về chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, bạn cần xác định rõ là trong 3 tháng đầu tiên, quán bia của bạn chưa thể có lời. Vì vậy, bạn cần cân nhắc chi tiêu rõ ràng để đủ kinh phí vận hành quán đều đặn.

Thời gian gần đây, khởi nghiệp bằng cách mở quán bia hơi dần trở thành xu hướng của đông đảo các bạn trẻ. Cùng với đó, vấn đề tài chính luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của những người đang bắt đầu khởi nghiệp. 

Nhiều bạn trẻ đã ấp ủ những ý tưởng kinh doanh độc đáo nhưng lại chưa thể thực hiện bởi lý do thiếu vốn, không có tiền giải quyết khó khăn, duy trì hoạt động kinh doanh,...

Bạn đang có nhu cầu vay tiền để giải quyết khó khăn ngay hôm nay? CashBerry - đơn vị tư vấn tài chính sẽ đồng hành và hỗ trợ bạn thật nhanh chóng, giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. 

Nếu đang cần vốn cho các kế hoạch kinh doanh của mình, hãy truy cập ngay vào website cashberry.vn hoặc tải app CashBerry trên CH Play. Tại đây, các dịch vụ cho vay tiền sản xuất kinh doanh, vay tiền nhanh online của công ty tài chính CashBerry sẽ luôn được hỗ trợ 24/7. 

Bạn chỉ cần để lại thông tin về CMND/CCCD (không cần chứng minh thu nhập hay tài sản thế chấp) là đã có ngay khoản vay lên đến 10,000,000 đồng. 

Trên đây là những kinh nghiệm mở quán bia hơi thu hút khách mà CashBerry đã chọn lọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp được các chủ kinh doanh trên con đường khởi nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!

Help Help