Phone in hand - receive immediate support of up to 10 million Vietnamese dong through the Cashberry app

Cashberry - quick, convinient 24/7 online loans solution

CashBerry is a financial company, providing an online loan consultation service that is fully automated, disbursed within the day.

Loan term, days

By clicking on the Get a loan button above, you agree that you have read and agree with all content provided in the Terms and Condition and Privacy Policy

Payment date: 1
To return: 1 ₫

The conditions for applying for a loan at Cashberry

4 easy steps to register for a loan

1
Filling in the registration form
Provide a phone number and fill in personal information. Register and send request for a loan.
2
Getting approval and Signing an Agreement
The approval results will be anounce via phone call. Only need to log in to Personal account and sign an Agreement.
3
Receive money
After the application is approved, our partner will transfer the money to your account.
4
Repayment
Make repayment to our partner according to the instructions.
Loan
Loan
with flexible terms at CashBerry
  • Term:
    Term: min 92 days, max 183 days
  • Loan limit:
    Loan limit: 100 000 - 5 000 000 VND
  • Interest rate:
    Interest rate: 10,95 - 14,6 %/per annum
Get loan
  • Term:
    Term: min 92 days, max 183 days
  • Loan limit:
    Loan limit: 100 000 - 5 000 000 VND
  • Interest rate:
    Interest rate: 10,95 - 14,6 %/per annum

Bảo hiểm thất nghiệp là chiếc phao cứu sinh cho nhiều người trong dịch Covid-19. Cần biết bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào để tránh mất quyền lợi của mình.

Sau hai năm COVID trôi qua, hơn 13 triệu người lao động nhận được bảo hiểm xã hội để trang trải cuộc sống. Đây là điều đáng mừng trong thời kỳ khó khăn. Là người nhận được tiền trợ cấp, bạn có thắc mắc rằng bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào không? 

“Trợ cấp thất nghiệp” hay “bảo hiểm thất nghiệp” là từ khóa được tìm kiếm trong thời kỳ giãn cách. Đối với người lao động, nó là “chiếc phao cứu sinh” cho nhiều gia đình. Có được bảo hiểm thất nghiệp trong tay tựa như có “chỗ dựa tinh thần” vật chất và tinh thần vững chắc. Đồng thời, bảo hiểm thất nghiệp cũng giải quyết khó khăn cho người sử dụng lao động và nhà nước. 

Vậy, bảo hiểm thất nghiệp tính như thế nào? Cộng dồn rồi để lâu nhận luôn 1 lần được hay không? Hãy theo chân CashBerry tìm hiểu nhé!

Điều kiện để nhận bảo hiểm thất nghiệp

Tại Điều 4 - Khoản 3 - Luật Việc làm 2013 có định nghĩa bảo hiểm thất nghiệp là gì. Đây là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập cho người lao động bị mất việc. Từ đó, hỗ trợ họ học nghề, duy trì việc làm hoặc tìm việc mới. Tất cả đều dựa trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. 

Để biết bảo hiểm thất nghiệp tính như thế nào, trước hết bạn phải đảm bảo rằng mình đã đủ điều kiện để nhận được nó. Dưới đây là những điều kiện để bạn xét lại:

  1. Đã chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp:

- Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao đồng, hợp đồng làm việc trái pháp luật.

- Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.

  1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ:

- 12 tháng trở lên khi chấm dứt hợp đồng lao động trong vòng 24 tháng, dành cho cả hợp đồng xác định và không xác định thời hạn. 

- 12 tháng trở lên khi chấm dứt hợp đồng lao động trong vòng 36 tháng, đối với các hợp đồng theo thời vụ hoặc công việc nhất định có thời gian làm từ đủ 03 - 12 tháng.

  1. Đã đăng ký thất nghiệp và hồ sơ hưởng trợ cấp tại Trung tâm dịch vụ việc làm.
Bạn đã đủ điều kiện để nhận bảo hiểm thất nghiệp hay chưa?

Bạn đã đủ điều kiện để nhận bảo hiểm thất nghiệp hay chưa?

  1. Vẫn chưa tìm được việc làm mới sau 15 ngày (tính từ ngày nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp)

Trừ các trường hợp sau:

- Công dân đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an.

- Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên.

- Đang ở trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc.

- Bị tạm giam, thi hành án, phạt tù.

- Ra nước ngoài định cư, đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng.

- Chết.

Bảo hiểm thất nghiệp tính như thế nào?

Sau khi đã xác định được điều kiện để nhận bảo hiểm thất nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu cách tính của bảo hiểm thất nghiệp để không mất đi quyền lợi mà mình chính đáng được hưởng. Đồng thời, biết được tỷ lệ nhận bảo hiểm thất nghiệp là bao nhiêu.

Khoản 1, 2 điều 50, Luật Việc làm năm 2013 quy định cách tính trợ cấp thất nghiệp như sau:

Mức hưởng hàng tháng = Bình quân tiền lương tháng đóng BHTN trong 6 tháng liên tiếp trước khi thất nghiệp X 60%

Ví dụ: Bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp của bạn là 4 triệu đồng/tháng. Vậy mức trợ cấp thất nghiệp bạn được nhận hàng tháng là: 4 triệu đồng x 60% = 2.4 triệu đồng. Nếu bạn đóng BHTN được 72 tháng, bạn được hưởng 6 tháng trợ cấp thất nghiệp. Lưu ý rằng, tiền trợ cấp sẽ được bảo hiểm chi trả hàng tháng chứ không trả trong một lần.

Làm sao để hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Nếu bạn thuộc diện được hưởng trợ cấp từ bảo hiểm thất nghiệp nhưng tới nay vẫn chưa nhận được. Hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để biết bảo hiểm thất nghiệp được hưởng như thế nào.

​​Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn

Điều 16 - Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định hồ sơ đề nghị hưởng BHTN bao gồm:

- Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được kê khai thông tin đầy đủ và chính xác.

- Chuẩn bị bản chính hoặc bản sao công chứng của một trong các giấy tờ:

  • Hợp đồng lao động hết hạn hoặc giấy chứng nhận hoàn thành công việc.
  • Giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động (đối với công việc thời vụ hoặc có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng).
  • Quyết định thôi việc.
  • Quyết định sa thải.
  • Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.
  • Quyết định hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

- Sổ BHXH.

Bước 2: Nộp hồ sơ để nhận trợ cấp thất nghiệp

Hồ sơ hưởng BHTN phải được nộp trực tiếp đến Trung tâm Dịch vụ Việc làm trong vòng 3 tháng. Sau thời gian này, Trung tâm sẽ không nhận giải quyết thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp nữa. Dù vậy, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động sẽ được bảo lưu.

Các bước chuẩn bị hồ sơ để nhận trợ cấp từ bảo hiểm thất nghiệp

Các bước chuẩn bị hồ sơ để nhận trợ cấp từ bảo hiểm thất nghiệp

Bước 3: Đợi xác nhận hồ sơ và nhận tiền trợ cấp

Trong vòng 5 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn có thể tới cơ quan bảo hiểm xã hội nhận trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên. Hàng tháng, bạn phải đến Trung tung dịch vụ việc làm để thực hiện thông báo tìm việc làm theo quy định.

Những câu hỏi liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp được đóng từ năm nào?

Dựa trên việc tính bảo hiểm xã hội, không ít người lao động thắc mắc bảo hiểm thất nghiệp bắt đầu đóng từ năm nào. Họ chỉ biết rằng thời hạn tham càng lâu thì số tiền càng lớn. Tuy nhiên, cần phải biết bảo hiểm xã hội có hiệu lực vào thời gian nào mới có thể biết chính xác số tiền được nhận.

Theo Luật Bảo hiểm xã hội 2006, lần đầu tiên ghi nhận chế độ “bảo hiểm thất nghiệp”, có hiệu lực từ ngày 01/01/2007. Nhưng thời điểm bắt đầu áp dụng là 01/01/2009. Như vậy, bảo hiểm thất nghiệp chính thức có hiệu lực từ 2009. Do đó, thời gian người lao động tham gia bảo hiểm trước 2009 thì không được tính là tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Bảo hiểm thất nghiệp có được cộng dồn không?

Nhiều người lao động vẫn còn băn khoăn về việc không nhận bảo hiểm thất nghiệp có được cộng dồn không. Bởi trong quá trình tham gia bảo hiểm, những người lao động này có chuyển nơi làm việc. Đồng thời, phía công ty cũ cũng chưa chi trả khoản này.

Theo Luật Việc làm năm 2013, thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng cho tới khi chấm dứt hợp đồng lao động. Dù đóng bảo hiểm thất nghiệp không liên tục do chuyển nơi làm việc thì người lao động vẫn được hưởng quyền lợi về bảo hiểm thất nghiệp, căn cứ trên tổng thời gian mà mình đã tham gia.

Nhận bảo hiểm thất nghiệp, quyền lợi của mỗi công dân Việt Nam

Nhận bảo hiểm thất nghiệp, quyền lợi của mỗi công dân Việt Nam

Những ai được nhận bảo hiểm thất nghiệp do ảnh hưởng dịch COVID-19?

Đối tượng được hưởng gói hỗ trợ này là những người lao động đang gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm 30/09/2021 và người lao động được bảo lưu tham gia bảo hiểm xã hội từ 01/01/2020 - 30/09/2021. Bạn có thể tra cứu trực tiếp bằng mã bảo hiểm để xem mình có đủ điều kiện được nhận hay không.

Bài viết trên cung cấp đầy đủ thông tin về việc bảo hiểm thất nghiệp tính như thế nào, cũng như điều kiện và cách thực để nhận được tiền trợ cấp. Nếu bạn vẫn chưa đủ điều kiện nhận, nhưng đang một cần số tiền để trang trải cuộc sống. Bạn có tham khảo các khoản vay tiền online cấp tốc từ 1 - 10 triệu tại CashBerry

Đây là một hình thức vay tiền qua app với thủ tục cực đơn giản, giải ngân nhanh trong vòng vài phút, giúp bạn có ngay tiền mặt để xoay vốn chi tiêu cho cuộc sống. Chỉ cần mở điện thoại và thực hiện 3 bước dưới đây là được:

- Bước 1: Hoàn thành thông tin hồ sơ tại website cashberry.vn hoặc tải app CashBerry trên CH Play. 

- Bước 2: Chờ các chuyên viên thẩm định, duyệt hồ sơ cũng như số tiền được vay, thường mất khoảng 5 - 15 phút. 

- Bước 3: Khi hồ sơ đã duyệt qua thì số tiền bạn vay sẽ được giải ngân ngay qua thẻ ATM đã đăng ký.

Để biết thêm chi tiết các gói vay và chương trình khuyến mãi đặc biệt, vui lòng liên hệ hotlie 1900 63 83 85 hoặc gửi tin nhắn đến Fanpage CashBerry - Người bạn tài chính của mọi nhà bạn nhé!

Help Help