Phone in hand - receive immediate support of up to 10 million Vietnamese dong through the Cashberry app

Cashberry - quick, convinient 24/7 online loans solution

CashBerry is a financial company, providing an online loan consultation service that is fully automated, disbursed within the day.

Loan term, days

By clicking on the Get a loan button above, you agree that you have read and agree with all content provided in the Terms and Condition and Privacy Policy

Payment date: 1
To return: 1 ₫

The conditions for applying for a loan at Cashberry

4 easy steps to register for a loan

1
Filling in the registration form
Provide a phone number and fill in personal information. Register and send request for a loan.
2
Getting approval and Signing an Agreement
The approval results will be anounce via phone call. Only need to log in to Personal account and sign an Agreement.
3
Receive money
After the application is approved, our partner will transfer the money to your account.
4
Repayment
Make repayment to our partner according to the instructions.
Loan
Loan
with flexible terms at CashBerry
  • Term:
    Term: min 92 days, max 183 days
  • Loan limit:
    Loan limit: 100 000 - 5 000 000 VND
  • Interest rate:
    Interest rate: 10,95 - 14,6 %/per annum
Get loan
  • Term:
    Term: min 92 days, max 183 days
  • Loan limit:
    Loan limit: 100 000 - 5 000 000 VND
  • Interest rate:
    Interest rate: 10,95 - 14,6 %/per annum

Muốn mở shop quần áo với 30 triệu nhưng không biết tính toán, lên kế hoạch kinh doanh như thế nào? Làm sao để mở shop thành công? Tìm hiểu ngay!

Lập nghiệp là không có giới hạn và không có điểm dừng, có nhiều ý tưởng hay ho với số vốn 30 triệu mà bạn có thể làm. Mở shop quần áo với 30 triệu, tại sao không? Bài viết dưới đây của CashBerry sẽ hướng dẫn cho bạn cách kinh doanh mặt hàng thời trang với số vốn nhỏ. 

Kế hoạch kinh doanh shop quần áo

Để mở shop quần áo thành công, chúng ta phải vạch ra được kế hoạch rõ ràng, nhằm thực hiện mục tiêu được tốt hơn. Vậy để kinh doanh shop quần áo cần chuẩn bị những gì?

1. Điều kiện mở shop quần áo

  • Có nguồn vốn cố định: 

Trước tiên, muốn kinh doanh bất kì một việc gì, chúng ta cũng cần phải có vốn. Vốn ở đây có thể là vốn tự có, vốn vay mượn từ công ty tài chính hay vay ngân hàng, vốn từ gia đình,… Khi có lượng vốn cố định rồi, mới bắt đầu triển khai được các công việc tiếp theo. Số tiền nhỏ thì đầu tư kinh doanh nhỏ, với 30 triệu bạn chỉ nên mở một shop quần áo nho nhỏ với mặt bằng có sẵn. 

  • Hiểu về thời trang: 

Làm bất cứ công việc gì cũng cần phải có kiến thức về nó, nếu chưa biết, bạn có thể học hỏi, hoặc tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm. Hiểu về thời trang, thì mới có thể tìm được những nguồn hàng hợp xu hướng, và khi bán hàng mới có thể tư vấn cho khách hàng được.

  • Đam mê với công việc: 

Giỏi là một chuyện, điều cần thiết chính là đam mê. Bạn phải thực sự yêu thích ngành nghề này, mới trút hết được tâm huyết cho công việc. Không đam mê đồng nghĩa với việc dễ buông bỏ. Cần phải phát triển hàng ngày thì công việc mới trở nên thuận lợi, và đem lại được nguồn thu nhập cao.

  • Đăng ký kinh doanh: 

Cần tìm hiểu các thủ tục đăng ký kinh doanh cho shop, tránh trường hợp sau này bị phạt. Với 30 triệu, chúng ta sẽ đăng ký theo hình thức kinh doanh hộ gia đình. Thủ tục thành lập hộ kinh doanh, bạn có thể liên hệ đăng ký tại cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc uỷ ban nhân dân cấp quận, huyện.

Đó là những điều kiện cơ bản, nhưng bắt buộc ai cũng phải có nếu như muốn kinh doanh shop thời trang. 

Ngoài những chi phí cho việc mở shop, bạn còn phải tính đến chi phí cho việc đăng ký giấy phép kinh doanh cũng như tìm hiểu về vấn đề pháp lý khi

Ngoài những chi phí cho việc mở shop, bạn còn phải tính đến chi phí cho việc đăng ký giấy phép kinh doanh cũng như tìm hiểu về vấn đề pháp lý  

 

2. Tìm kiếm nguồn hàng

Để tạo ra được kế hoạch kinh doanh mở shop quần áo hoàn chỉnh, cần xác định được nguồn để lấy hàng. Với số vốn hạn hẹp, việc nhập hàng hóa cũng sẽ khó khăn hơn. Hiện nay, đa phần những người bán quần áo đều lấy hàng từ Trung Quốc.

Quy trình mua hàng trên Taobao khá đơn giản. mặc dù ngôn ngữ trên đó là tiếng Trung, nhưng bạn vẫn có thể dùng Google Dịch để hiểu hết những gì đăng tải trên đó. Ngoài ra, nhờ vào những bình luận, đánh giá ta cũng thể tìm được nguồn hàng chất lượng để kinh doanh. 

Song, với tình hình dịch bệnh khó khăn như bây giờ, các bạn có thể đặt hàng tại các chợ đầu mối trong nước.

  • Các chợ đầu mối quần áo ở Miền Bắc:

+ Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội): Làng Nành, Xã Ninh Huyện, huyện Gia Lâm, cách trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng 25 Km.

+ Chợ Đồng Xuân (ở Hà Nội): Đồng Xuân, Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

+ Chợ Hàng Ngang, Hàng Đào: Phố Hàng Hang, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

+ Chợ Lim (ở Bắc Ninh): Hồi Nam, Nội Duệ, Tiên Du, Bắc Ninh.

  • Các chợ đầu mối quần áo ở Miền Nam:

+ Chợ Bình Tây – Chợ Lớn: 57A Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Chợ An Đông: Công trường An Đông, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Chợ Tân Bình: Phường 8, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Chợ Kim Biên: 37 Vạn Tượng, Phường 13, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Phân tích nhóm khách hàng tiềm năng

Để mở shop quần áo có hiệu quả, cần phải xác định được nhóm khách hàng tiềm năng. Nhóm khách hàng tiềm năng là lượng khách hàng sẽ có xu hướng mua quần áo từ shop của bạn. 

Tìm hiểu kỹ thị trường đang cần gì? Và liệu với số vốn như vậy có thể nhập được loại hàng đó không? Để đảm bảo được độ an toàn, bạn nên lựa chọn nhóm khách hàng trẻ tuổi. Lượng quần áo sản xuất dành cho nhóm này thường nhiều và dễ mua với giá tốt.

Khi xác định được đối tượng khách hàng cần phục vụ, bạn sẽ đưa ra được chi tiết số tiền cần phải bỏ ra để nhập hàng. Với việc mở shop quần áo trong tầm vốn 30 triệu, nhóm khách hàng không nên quá rộng. Điều này sẽ khiến lượng hàng nhập về bị dư thừa và làm ứ đọng vốn, cũng như hàng tồn kho bị tăng lên. 

Tìm hiểu khách hàng là điều vô cùng quan trọng khi bạn làm kinh doanh bất cứ sản phẩm nào

Tìm hiểu khách hàng là điều vô cùng quan trọng khi bạn làm kinh doanh bất cứ sản phẩm nào

 

4. Khảo sát thị trường tiêu thụ

Xác định lượng quần áo sẽ được tiêu thụ ở đâu. Bạn chỉ bán trong khu vực nhỏ, hay bán online trên cả nước. Mỗi vùng miền sẽ có phong cách ăn mặc khác nhau. Tìm hiểu kỹ thị trường tiêu thụ để quần áo được bán ra nhanh chóng. 

Nếu như ban đầu chưa có kinh phí để marketing rộng lớn, thì chỉ nên bán gói gọn trong khu vực mình ở. Tuy nhiên, ngoài chất lượng, khách hàng còn quan tâm đến giá thành. Không nên bán với giá quá cao, sẽ làm mất đi thị trường tiêu thụ.

5. Chọn mô hình kinh doanh

Mô hình kinh doanh chính sẽ phụ thuộc nhiều vào nguồn vốn được bỏ ra. Thông thường, mở shop quần áo sẽ được kinh doanh theo các hình thức: Online, offline hoặc kết hợp cả hai. Nhưng với số vốn 30 triệu, ban đầu chúng ta chỉ nên mở shop quần áo với hình thức online. Sau khi đã có lượng khách hàng ổn định, cũng như có thêm nguồn thu nhập, thì tiến hành bán hàng offline vẫn chưa muộn.

Chi phí kinh doanh online tiết kiệm được nhiều, đặc biệt là tiền thuê mặt bằng. Để thuê mặt bằng kinh doanh, bạn phải trả 3 tháng 1 lần, hoặc 6 tháng 1 lần. Số tiền mặt bằng quá lớn, nên để kinh doanh có hiệu quả, chúng ta chỉ nên mở shop quần áo theo hình thức bán hàng online.

6. Lên kế hoạch chiến lược marketing

Shop quần áo dù lớn hay nhỏ cũng cần phải có chiến lược marketing. Những chiến lược quảng cáo hiệu quả sẽ giúp việc kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn, giúp tăng nhanh doanh số và giảm được lượng hàng tồn kho. 

Đối với khoản vốn hạn hẹp, cũng chỉ nên sử dụng các hình thức quảng cáo ít chi phí. Thay vì chạy quảng cáo liên tục trên mạng xã hội, bạn có thể sử dụng chiến lược quảng cáo theo ngày.

Có thể mở thêm các chương trình khuyến mãi như mua hàng đồng giá, mua hàng giảm giá, mua 2 tặng 1,… Với hình thức này, bạn sẽ không phải chi tiền quảng cáo. Lợi nhuận mặc dù có thấp hơn, nhưng bù lại bạn sẽ bắt đầu có được khách hàng, và lượng sản phẩm cũng bán ra được nhiều hơn. 

Việc mở shop quần áo với 30 triệu tuy khó khăn, nhưng nếu biết áp dụng cách thức quảng cáo hợp lý, bạn sẽ vẫn mở được và tạo ra được nguồn thu nhập ổn định.

7. Dự trù kinh phí

Sau khi đã vạch ra được các kế hoạch cơ bản cần triển khai, việc tiếp theo sẽ phải tính toán sao cho nguồn vốn được phân bổ đồng đều. Với chi phí hạn hẹp, chúng ta chỉ nên sắm sửa những vật dụng thật sự cần thiết. Nếu chưa có kinh nghiệm, các bạn hãy tham khảo những khoản chi phí được dự trù dưới đây.

Mở shop quần áo với 30 triệu

Có nên mở shop quần áo với 30 triệu

Nên hay không nên? Việc mở shop quần áo với 30 triệu hiện đang là nỗi băn khoăn của nhiều người. Để mở được một shop quần áo, chúng ta cần chuẩn bị nhiều thứ, đặc biệt là nguồn vốn cố định để xoay hàng hóa.

Chi phí để chi cho những phụ kiện hiện nay khá cao, vì thế, để mở được một shop quần áo cần phải lên kế hoạch tỉ mỉ, nhằm phân bổ nguồn vốn một cách hợp lý nhất. Và sau đây sẽ là chi phí cụ thể được liệt kê để trả lời câu hỏi “Có nên mở shop quần áo với 30 triệu đồng?”. 

Sơ lược chi phí mở shop quần áo với 30 triệu đồng

Nếu chi phí ít, trước hết chỉ nên mở shop quần áo online. Chi phí để mở shop quần áo theo hình thức này sẽ tiết kiệm được một khoản rất lớn. Vậy chi phí để mở được shop quần áo online sẽ bao gồm những gì?

Chi phí sắm dụng cụ bán hàng online

Thông thường, livestream sẽ là cách thức bán hàng được nhiều người lựa chọn. Để livestream đạt hiệu quả cao, cần chuẩn bị đèn để livestream. Quần áo là một loại hàng hóa có kích thước khá lớn, nên sử dụng loại đèn có chân và đường kính đèn lớn. Giá bán một cây livestream sẽ rơi vào khoảng tầm 1.500.000 đ.

Ngoài đèn để bán hàng online, chúng ta cần chuẩn bị một background thật đẹp. Người bán hàng sẽ dùng giấy dán tường để tạo background phục vụ cho công tác livestream. 

Giấy dán tường cũng có nhiều loại. Giá thấp nhất thường là 17.000 đ/1 tấm. Có nhiều loại đẹp hơn và trông thật hơn sẽ có giá từ 25.000 đ đến 30.000 đ. Vậy nên để có một background hoàn chỉnh, bạn cần bỏ ra khoảng 1.000.000 đ đến 1.500.000 đ.

Chi phí quảng cáo

Hiện nay, Facebook đang là một trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất. Chính vì vậy, mọi người thường có xu hướng bán hàng trên trang này. Ngoài việc đăng tải hình ảnh quần áo, chạy quảng cáo sẽ giúp bài đăng tiếp cận được với nhiều người xem hơn. 

Để tiết kiệm được chi phí, chỉ nên chạy quảng cáo vào những lúc cần thiết. Không nên sử dụng khoảng thời gian quá lớn, chỉ cần chạy 3 ngày một lần. Có thể cách 1 tuần chạy quảng cáo một lần là đủ.

Để quảng bá được hình ảnh khi mới khai trương, bạn có thể thực hiện việc quảng cáo trong vòng 10 ngày liên tiếp, để khách hàng biết đến được nhiều hơn. Chi phí để chạy quảng cáo sẽ là 1000.000 đ, trong đó:

  • Số người tiếp cận: 2.7K – 7.9K
  • Lượng tương tác bài viết: 384 – 1.1K

Ngoài ra còn một số cách thức khác nữa như bán hàng trên website. Nhưng chi phí lập website khá cao, tốt nhất với số vốn 30 triệu, bạn không nên bán hàng trên website. 

Để bán được trên nhiều kênh hơn, bạn có thể tạo store trên các ứng dụng Tiki, Lazada, Shopee,… Bán hàng trên những ứng dụng này không phải chi trả chi phí quảng cáo. Chỉ khi nào bán được hàng, bạn mới phải chia lợi nhuận lại cho những ứng dụng đó.

Nếu lên chiến dịch quảng cáo thông minh, hiệu quả, tình hình kinh doanh của bạn sẽ phát triển nhanh chóng

Nếu lên chiến dịch quảng cáo thông minh, hiệu quả, tình hình kinh doanh của bạn sẽ phát triển nhanh chóng

 

Chi phí nhập quần áo

Khi chưa có kinh nghiệm bán hàng, hãy nhập những loại quần áo có size phổ thông hoặc freesize. Đây sẽ là những loại quần áo dễ bán nhất, và phù hợp với mọi hình thể của con người. Để nhập được quần áo có giá sỉ, ít nhất bạn phải bỏ ra từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Đối với những loại hàng cao cấp hơn, khoản tiền nhập có thể lên đến 20 triệu đồng.

Chi phí cho những phụ kiện khác

Khi chưa mở shop thì không cần phải sắm ma nơ canh quá cao cấp. Bạn có thể mua hàng thanh lý hoặc mua loại có giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Những loại ma nơ canh bán thân có giá khoảng 300.000 đ đến 400.000 đ. Còn những loại ma nơ canh toàn thân có giá khoảng 700.000 đ đến 800.000 đ. Ban đầu bạn có thể mua từ 2 đến 3 con ma nơ canh. Mua loại nào còn tùy thuộc vào loại quần áo mà bạn bán.

Ngoài ma nơ canh ra, móc treo là một phụ kiện không thể thiếu. Móc treo gỗ là loại móc mà các shop quần áo vẫn thường hay sử dụng. Và mỗi chiếc như vậy sẽ có giá từ 8.000 đ cho đến 10.000 đ. 

Hãy chuẩn bị thêm kệ treo quần áo để có thể tiện treo hàng hóa hơn. Kệ treo tùy theo chất liệu mà có giá khác nhau. Loại 300.000 đ, loại 500.000 đ, loại 1000.000 đ. 

Tổng chi phí để mở shop quần áo

Sau khi đã tìm hiểu hết về những khoản chi phí để mở shop quần áo, chúng ta sẽ thống kê lại. 

  • Đèn livestream: 1.500.000 đ (Đèn 54cm, đế cao 2 mét, đèn 3 chế độ sáng).
  • Giấy dán tường: 1.500.000đ  (Dán cho 16m2: Cần 26 tấm * 30.000đ. Tính thêm tiền công dán).
  • Móc treo: 1000.000 đ (Chi phí cho 100 cái).
  • Kệ treo: 500.000 đ (Kệ treo gỗ).
  • Ma nơ canh: 1.000.000 đ (1 ma nơ canh bán thân, 1 ma nơ canh toàn thân).
  • Chi phí quảng cáo: 1.000.000 đ (Chi phí quảng cáo Facebook 10 ngày).
  • Chi phí nhập quần áo: 15.000.000 đ (hàng thông thường).
  • Chi phí nhập quần áo: 20.000.000 đ (hàng cao cấp).
  • Chi phí đi lại: Tùy thuộc cách thức lấy hàng.

Đó là những khoản chi phí cần phải có để mở shop quần áo. Tính tổng tất cả khoản chi phí lại, thì việc mở shop quần áo sẽ dao động từ 25 triệu đồng cho đến 30 triệu đồng.

Như vậy, việc mở shop quần áo với số vốn 30 triệu hoàn toàn là có thể. Nếu đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh chi tiết, một tâm thế sẵn sàng thì ngần ngại gì không triển khai. 

Thiếu vốn ư, đăng ký ngay CashBerry nhận 10 triệu!

CashBerry là một đơn vị chuyên cung cấp và tư vấn các giải pháp tài chính, mang đến giải pháp cho vay đến khách hàng với nhiều hạn mức khác nhau từ 500.000 đến 10.000.000 triệu đồng. 

Tại CashBerry, thủ tục đăng ký được tối giản nhằm mang đến trải nghiệm vay tốt nhất cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng có thể vay tiền kinh doanh shop quần áo 24/7. 

Ưu điểm khi vay tiền tại CashBerry

  • 100% online.
  •  Không thế chấp tài sản hay chứng minh thu nhập.
  • Thủ tục đơn giản chỉ cần CMND/ CCCD, giải ngân nhanh chóng.
  • Hỗ trợ cho vay khách hàng nợ xấu.
  • Thanh toán qua tài khoản ngân hàng tiện lợi.
  • Được vay lại ngay với hạn mức cao sau khi tất toán thành công. 
  • Thông tin vay vốn đều được minh bạch trên hợp đồng, bảo đảm an toàn cho người vay.

Cách thức đăng ký vay tiền kinh doanh mở shop quần áo nhỏ

Thay vì phải đến trực tiếp phòng giao dịch để được tư vấn, làm hồ sơ, hiện nay việc đăng ký vay vốn đã trở nên đơn giản hơn với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. Chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, bạn đã có thể vay bất cứ khi nào cần, kể cả buổi tối từ thứ Hai đến Chủ Nhật. 

Để vay tiền nhanh, bạn có thể thực hiện theo hai cách:

  • Cách 1: Truy cập vào website cashberry.vn và đăng ký vay.
  • Cách 2: Tải ứng dụng (app) CashBerry trên CH Play và đăng ký vay.

Ứng dụng vay tín chấp online hiện đại như app CashBerry không chỉ nhanh và tiện lợi mà còn giúp khách hàng chủ động thanh toán, theo dõi và quản lý khoản vay.

Ở trên là những chia sẻ về cách mở shop quần áo với 30 triệu sao cho hiệu quả và có lợi nhuận nhanh nhất. Về ý tưởng, kế hoạch kinh doanh bạn đã sẵn sàng? Về nguồn vốn CashBerry sẽ hỗ trợ bạn. Vậy nên, bạn chỉ cần tự tin hành động thôi! Chúc bạn thành công!

Help Help