Mở shop quần áo với 10 triệu
Mở shop quần áo hiện là xu hướng được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu kinh doanh online. Do đó, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nếu không có kế hoạch bán hàng hiệu quả thì khả năng mất vốn khá cao. Hãy để CashBerry giúp bạn có kế hoạch mở shop quần áo với 10 triệu hiệu quả.
Với số vốn ban đầu 10 triệu đồng, thời trang giá rẻ có lẽ là điều phù hợp với bạn và hướng online là một chiến lược thông minh ngay lúc này.
Cần lưu ý gì khi bắt đầu kinh doanh quần áo online?
Đối với những người chưa có kinh nghiệm trong việc bán hàng online thì việc bắt đầu kinh doanh một sản phẩm gặp nhiều khó khăn. Song, nếu xác định được những điều sau, bạn sẽ dễ dàng gặt hái được thành quả.
Xác định mặt hàng kinh doanh
Để mở shop quần áo với 10 triệu hiệu quả, đầu tiên, bạn cần xác định rõ loại quần áo bạn có ý định kinh doanh là gì, ví dụ như:
- Kinh doanh quần áo trẻ em và đồ bầu cho mẹ
- Kinh doanh quần áo công sở
- Kinh doanh quần áo big size
- Kinh doanh áo tắm
- Kinh doanh quần áo nam
- …
Việc xác định rõ sản phẩm kinh doanh sẽ giúp bạn hình dung được khách hàng mục tiêu, từ đó có chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Tìm nguồn hàng để bán
Về nguồn hàng, có thể tìm hiểu và nhập từ các chợ đầu mối hoặc mua lại từ các cửa hàng bán sỉ (nhiều cửa hàng chỉ yêu cầu lần đầu tiên mua trên 2 triệu đồng là đã có thể mua với giá sỉ cho những lần tiếp theo).
Một nguồn hàng khác là từ các website Trung Quốc như Alibaba chẳng hạn (giá mua trực tiếp rất rẻ, tuy nhiên, cần kiểm định hàng hóa kỹ lưỡng và chọn đơn vị vận chuyển uy tín). Thông thường, tùy sản phẩm sẽ có giá nhập và giá bán khác nhau.
Ban đầu, những người khởi nghiệp có thể lấy lãi ít hơn để câu khách. Một mẹo kinh doanh khá hay là quy tắc 20 - 80: 20% sản phẩm định giá rẻ hơn giá thị trường để thu hút khách, 80% giá bằng thị trường để đảm bảo lợi nhuận.

Hãy đảm bảo yếu tố chất lượng để nâng cao uy tín, kinh doanh lâu dài
Biết cách quản lý nhân lực
Về nhân lực, nếu kinh doanh là công việc làm thêm thì nên gom hàng giao 2 - 3 lần/tuần sẽ tiết kiệm tối đa nhân công, chi phí giao hàng. Sau này, quy mô mở rộng, đông khách hàng hơn, thuê nhân viên bán hàng hoặc giao hàng là điều nên làm.
Kế hoạch mở shop quần áo online với 10 triệu
Một trong những lý do khiến việc mở shop quần áo online phát triển như hiện nay chính là không phải tốn chi phí để thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, trả tiền điện nước. Bạn có thể kinh doanh tại nhà với số vốn chưa tới 10 triệu đồng, nếu biết cách phân bổ nguồn tiền hợp lý như sau:
Dành hơn một nửa số tiền vốn để nhập hàng
Có 2 hình thức kinh doanh quần áo online phổ biến:
- Nhập hàng từ các nguồn mà chúng tôi chia sẻ ở phía trên và bán: ưu điểm là khi nhập số lượng lớn thì giá mua sẽ rẻ nhưng có khả năng sẽ không bán được hàng, không xoay vòng vốn được.
- Liên hệ với các xưởng để làm đối tác, khi có khách hàng đặt mua thì mới lấy hàng về bán: ưu điểm là không sợ hàng tồn kho không bán được nhưng nhược điểm là giá gốc sẽ cao, lợi nhuận ít hơn.
Khi mở shop quần áo online chỉ cần hình ảnh sản phẩm chứ không cần trưng bày tại cửa hàng, nên không cần phải lo lắng không đủ vốn để nhập hàng về. Nếu bắt đầu kinh doanh vốn ít có thể cân nhắc tới lựa chọn thứ 2, khi đã có một lượt khách hàng ổn định thì chuyển sang nhập sỉ quần áo như cách thứ nhất.
Quảng cáo shop online trên Facebook và Google
Bạn cần xây dựng một fanpage với đầy đủ thông tin về số điện thoại, website bán hàng và một thẻ visa liên kết để chạy quảng cáo ( Ads ). Đừng quên cài đặt Facebook Pixel trên website của bạn để hỗ trợ việc chạy Ads được tốt hơn.
Fanpage trước khi thực hiện chiến lược quảng cáo cần xây dựng nội dung hấp dẫn để phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Với lĩnh vực kinh doanh quần áo, thì hình ảnh sản phẩm đặc biệt quan trọng, quyết định tới 80% khả năng mua hàng. Vậy nên cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.
Bên cạnh kênh bán hàng facebook, nếu còn dư vốn hãy đầu tư cho việc chạy quảng cáo Google. Một trong những ưu điểm của chạy ads Google so với Facebook đó là nó giúp trang web/danh mục/sản phẩm của bạn hiển thị đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nào đó liên quan đến sản phẩm bạn đang bán.

Sử dụng mạng xã hội kết hợp với các sàn thương mại điện tử sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn
Thiết kế một website bán hàng
Bên cạnh việc tận dụng mạng xã hội như facebook, instagram để bán hàng, bạn nên thiết kế một website để định vị thương hiệu riêng của mình, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt các khách hàng.
Việc sở hữu một website bán hàng giúp ích nhiều cho sự phát triển kinh doanh của bạn. Đó là “sân chơi” riêng giúp nâng tầm thương hiệu. Bạn có thể tạo các blog với nội dung hấp dẫn và tận dụng SEO website để tiếp cận với các đối tượng khách hàng đang có nhu cầu một cách tự nhiên nhất.
Mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử
Trong vài năm gần đây, hai sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee và Lazada thu hút hơn 200 triệu lượt truy cập. Đây có thể nói là sân chơi vô cùng tiềm năng cho những người kinh doanh online muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Để mở gian hàng trên các sàn TMĐT, người bán không tốn bất kỳ chi phí nào. Vậy nên, những người mới bước đầu kinh doanh quần áo không nên bỏ qua kênh bán hàng này.
Bạn thấy đó, để kinh doanh quần áo online với số vốn 10 triệu không phải là không thể. Ban đầu bạn có thể bỏ ra số vốn ít, khi có lợi nhuận bạn tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh. Song, tất cả sẽ chỉ là ý tưởng nếu như bạn không thực hiện nó.
Ngay bây giờ hãy hành động vì đam mê và sự nhiệt huyết của mình. Cần thêm vốn, đã có CashBerry hỗ trợ đắc lực.
CashBerry - công ty tư vấn tài chính online sẽ cung cấp cho bạn khoản vay tiền online từ 1 - 10,000,000 đ. Với số vốn này, bạn có thể sử dụng để nhập hàng, hay dành cho việc quảng bá sản phẩm của mình.
Trên đây là một số kinh nghiệm mở shop quần áo với 10 triệu dành cho những ai đang nung nấu ý định kinh doanh từ số vốn nhỏ. Bên cạnh đó, hãy tìm đến các nền tảng quản lý bán hàng hiện có trên thị trường. Nó sẽ giúp bạn quản lý việc kinh doanh một cách hiệu quả và dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!